Cách ăn rau tưởng ngon, lành mạnh nhưng "phá hoại" cơ thể bạn

Ngày đăng: 15:18 PM, 30/05/2025 - Lượt xem: 477
Nghiên cứu từ Mỹ đã xác định được một số hợp chất tiêu diệt vi sinh vật có thể giết nhầm chính vi khuẩn có lợi trong đường ruột con người, mà bạn có thể gặp phải vì cách ăn rau của mình.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học California ở San Francisco (UCSF – Mỹ) đã thực hiện một loạt thí nghiệm trên chuột và người đã xác định được các hợp chất chống vi khuẩn đặc biệt tồn tại trong thực phẩm thô, tức rau sống, chưa chế biến.

 

Cách ăn rau tưởng ngon, lành mạnh nhưng phá hoại cơ thể bạn - Ảnh 1.
 

Nên ăn rau đúng cách, tức nấu chín chúng để có lợi cho sức khỏe - ảnh minh họa từ internet

 

Tuy nhiên, hợp chất chống vi khuẩn này không có lợi cho con người vì chúng lại tiêu diệt chính các vi khuẩn tốt trong đường ruột động vật. Hệ vi khuẩn này có tác dụng giúp hệ tiêu hóa vận hành trơn tru, tăng cường hệ miễn dịch, vì vậy các ảnh hưởng tiêu cực đến hệ vi khuẩn sẽ rất xấu cho sức khỏe tổng thể.

 

Các nhà khoa học cũng tiến hành thí nghiệm trên thịt sống và thịt chín, nhưng không phát hiện sự thay đổi nào lên hệ vi sinh vật đường ruột, vì vậy thủ phạm phá hoại đường ruột mà bạn cần lưu tâm nhất là rau, củ còn sống.

 

Chỉ trong 3 ngày ăn rau sống, kết quả xét nghiệm phân của các tình nguyện viên cho thấy hệ vi sinh vật đường ruột của họ đã bị phá hoại đáng kể.

Không phải lòng đỏ, lòng trắng trứng mới giàu dinh dưỡng và tốt cho cơ thể

Không phải lòng đỏ, lòng trắng trứng mới giàu dinh dưỡng và tốt cho cơ thể

15:18 PM, 30/05/2025
Trong thành phần dinh dưỡng của lòng trắng trứng gà ít calo, giàu protein, canxi, chứa selenium ngừa ung thư rất tốt cho trí não và hệ tim mạch của con người.
13 lợi ích tuyệt vời của trà chanh

13 lợi ích tuyệt vời của trà chanh

15:18 PM, 30/05/2025
Trà chanh là một thức uống quen thuộc, dễ làm nhưng lại chứa đựng nhiều lợi ích sức khỏe. Chúng làm sạch cơ thể từ bên trong và cung cấp năng lượng cho bạn.
7 lợi ích sức khỏe ‘thần kỳ’ của dâu tây trắng

7 lợi ích sức khỏe ‘thần kỳ’ của dâu tây trắng

15:18 PM, 30/05/2025
Dù dâu tây đỏ đã rất có lợi cho sức khỏe rồi, nhưng xem ra công dụng của dâu tây trắng còn ‘thần kỳ’ hơn. Dâu tây trắng rất dồi dào chất chống oxy hóa và nhiều lợi ích toàn diện cho sức khỏe.
Giải Pháp Tự Nhiên để Làm Giảm Căng Thẳng và Lo Âu

Giải Pháp Tự Nhiên để Làm Giảm Căng Thẳng và Lo Âu

15:18 PM, 30/05/2025
Ngoài việc sử dụng thuốc và tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp, có nhiều giải pháp tự nhiên có thể giúp bạn làm giảm căng thẳng và lo âu trong cuộc sống hàng ngày.